Tác động của việc tạo cảm xúc tích cực trong chăm sóc sức khỏe


Giao tiếp với hệ thống chăm sóc sức khỏe là một hành trình đầy cảm xúc. Những cảm xúc như sợ hãi, bối rối và hy vọng – tất cả đều đóng một vai trò quan trọng trong cách mọi người cảm nhận trải nghiệm của họ. Trong quá trình thiết kế các sản phẩm y tế và sức khỏe kỹ thuật số, trong suốt hơn 30 năm chúng tôi đã bắt đầu hiểu được vai trò của cảm xúc đối với chức năng và kết quả của sản phẩm.

Stuart Karten – là hiệu trưởng của Karten Design, một công ty tư vấn đổi mới sản phẩm, tạo ra những trải nghiệm tích cực giữa con người và các sản phẩm chuyên về công nghệ sức khỏe.

Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều bệnh nhân, từ những người trải qua bệnh cấp tính hoặc phẫu thuật, đến những người phải đối mặt với các liệu trình chăm sóc sức khỏe suốt đời do các tình trạng như đau mãn tính, mất thính giác hoặc suy tim. Giống như nhiều công ty thiết kế có nhóm nghiên cứu, chúng tôi tìm cách hiểu thói quen, hành vi và hoạt động của bệnh nhân để tạo ra những sản phẩm tốt hơn.

Cảm xúc là một phần tất yếu trong quá trình tương tác của chúng tôi với những bệnh nhân. Chúng tôi đã nghe thấy sự thất vọng tràn trề của một cô con gái chăm sóc mẹ chồng bị bệnh mất trí nhớ và sự tuyệt vọng của một người đang sống chung với COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính).

Chúng tôi đã biết việc mất thính giác khiến mọi người cảm thấy bị cô lập và cô đơn như thế nào; bệnh suy tim đã khiến một người đàn ông phải gác lại ước mơ của mình. Các sản phẩm y tế có thể điều trị một số tình trạng thể chất mà những người này gặp phải, nhưng chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm cảm xúc của bệnh nhân đối với bệnh tình của họ.

Việc sử dụng cảm xúc trong bán hàng không quá mới mẻ. Những thương hiệu tiêu dùng tốt nhất luôn khơi dậy mong muốn của khách hàng – chúng khiến mọi người cảm thấy tốt hơn về bản thân và giúp gia tăng trải nghiệm của họ. 

Tác động của việc tạo cảm xúc tích cực trong chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Huỳnh Trung Dũng

Đa phần các sản phẩm y tế thường mang ý nghĩa khô khan, không gì khác ngoài việc chữa bệnh. Chẳng có ai đó yêu thích máy tạo nhịp tim, cũng chẳng có ai yêu thích máy trợ thính. Tại sao các giải pháp y tế không mang lại niềm vui cho bệnh nhân?

Với định luật Moore, trong ba mươi năm qua, đã có sự đổi mới y học chưa từng có. Nhưng việc thiếu kết nối cảm xúc đã góp phần vào tỷ lệ tuân thủ thấp kỷ lục đối với nhiều thiết bị và sản phẩm y tế.

Các thế hệ được nuôi dưỡng dựa trên sự trung thành với thương hiệu, sự chú trọng vào tính cá nhân hóa và ảnh hưởng của phong cách thiết kế mới – họ đang yêu cầu các sản phẩm y tế mang tính thẩm mỹ cao. Với 77,6 triệu Baby Boomers ở Hoa Kỳ và sự gia tăng của các sản phẩm y tế kỹ thuật số được thiết kế riêng, thiết kế y tế hiện đang đi đầu trong một sự gián đoạn lớn trong ngành y tế.

Tạo ra các sản phẩm y tế mới mẻ – các sản phẩm tạo ra trải nghiệm tốt, thúc đẩy hình ảnh bản thân tích cực và mang lại niềm vui cho bệnh nhân là thách thức thiết kế của thời đại hiện đại.

Đó là một mục tiêu cao cả, chúng tôi mong muốn tạo ra một trải nghiệm thú vị, có ý nghĩa cho bệnh nhân, chúng tôi có thể bắt đầu giải quyết các vấn đề cải thiện một xã hội lành mạnh hơn.

Là một công ty thiết kế tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chúng tôi đã dành nhiều năm qua để suy nghĩ về cách tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm thú vị cho bệnh nhân và những người đang hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Bệnh nhân luôn muốn đối xử công bằng

Một trong những điều quan trọng nhất mà chúng tôi đã học được trong nghiên cứu của mình là cách bệnh nhân nhìn nhận về bản thân họ. Họ có thể cảm thấy thất vọng, đau khổ và bị cô lập. Mặc dù họ có nhu cầu đặc biệt, nhưng bệnh nhân không muốn được đối xử khác biệt vì tình trạng bệnh của họ. Nhiều người mà chúng tôi đã tương tác họ luôn cảm thấy không thực sự được lắng nghe.

Bệnh nhân không muốn bị thương hại, họ muốn được công nhận việc chữa bệnh chỉ là một phần trong câu chuyện cuộc đời của họ.

Tham khảo: hitconsultant.net

Cát Mộc Healthcare Design CHD hàng đầu tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực thiết kế bệnh viện, thiết kế kiến trúc Y tế.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ CHI TIẾT

Chỉ cần Nhắn tin với chúng tôi ở khung chat bên phải hoặc Liên hệ qua biểu mẫu

Cát Mộc Healthcare Design

Chi nhánh miền Nam: 436B/6 Ba Tháng Hai, P.12, Q.10, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Chi nhánh miền Bắc: HH01- 39 Vinhomes Star City, tỉnh Thanh Hóa.

Chi nhánh miền Trung: 219 Nguyễn Du, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Chi nhánh Phú Quốc: E1-26 KĐT Mới Bắc Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

[E]: chd@cmg.vn

[H]: 1900 75 75 76

[M]: 0963 00 45 45

Phản ánh chất lượng phục vụ: 0966 68 04 68

Fanpage: Thiết Kế Bệnh Viện

Liên hệ tư vấn


    Tin mới nhất