Tiêu chuẩn thiết kế khu hành chính quản trị trong bệnh viện


TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ KHU HÀNH CHÍNH TRONG THIẾT KẾ BỆNH VIỆN

1. Khu Hành chính quản trị phải bố trí riêng biệt nhưng cần liên hệ thuận tiện với Khu Kỹ thuật Nghiệp vụ và các đơn nguyên điều trị, không được làm cản trở đến dây chuyền khám – chữa bệnh và không gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cũng như vệ sinh môi trường.

2. Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu của các phòng chức năng trong khu Hành chính quản trị theo chức danh và chức vụ được quy định trong Bảng 1

Bảng 1 – Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu theo các chức danh trong khu hành chính quản trị

 

Loại phòng

Diện tích

(m2/người)

1. Giám đốc bệnh viện 30
2. Phó giám đốc bệnh viện 18
3. Trưởng khoa, phòng và các chức danh tương đương 18
4. Phó trưởng khoa, phòng, y tá trưởng, kỹ thuật viên trưởng, nữ hộ sinh trưởng và các chức danh tương đương  

15

5. Chuyên viên và các chức danh tương đương từ 8 đến 10
6. Nhân viên thực hành nghiệp vụ kỹ thuật từ 9 đến 12
7. Nhân viên làm công tác phục vụ từ 9 đến 12
CHÚ THÍCH:

1)    Tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của các chức danh trong Bệnh viện đa khoa theo hạng bệnh viện phải tuân thủ các quy định hiện hành [7], [8].

2)    Nếu giám đốc bệnh viện và phó giám đốc bệnh viện kiêm công tác điều trị thì diện tích phòng làm việc được tăng thêm từ 4 đến 6 m2.

3. Diện tích tối thiểu của một số phòng chức năng trong bệnh viện được quy định trong Bảng 2

Bảng 2 – Diện tích tối thiểu của một số phòng chức năng trong bệnh viện

 Loại phòng Diện tích (m2)
1. Phòng họp giao ban từ 48 đến 60
2. Phòng Đảng, Đoàn thể từ 18 đến 24
3. Phòng Kế hoạch tổng hợp từ 24 đến 36
4. Phòng Tổ chức cán bộ từ 24 đến 36
5. Phòng Tài chính – kế toán từ 24 đến 36
6. Phòng Y tá điều dưỡng từ 24 đến 36
7. Phòng Hành chính – quản trị từ 36 đến 48
8. Phòng lưu trữ hồ sơ từ 36 đến 45
9. Phòng vật tư, trang thiết bị y tế từ 24 đến 36
10. Phòng đào tạo và nghiên cứu khoa học từ 24 đến 36
11. Phòng tổng đài từ 9 đến 12
12. Thư viện, phòng đọc từ 75 đến 90
13. Trung tâm thông tin – điện tử (nếu có) từ 21 đến 36
CHÚ THÍCH:

1)    Trung tâm thông tin – điện tử chỉ bố trí ở những bệnh viện lớn hoặc bệnh viện có nhu cầu nghiên cứu, đào tạo.

2)    Trong trường hợp cần thiết kế phòng họp lớn hoặc hội trường, chỉ tiêu diện tích tính bằng 0,8 m2/chỗ, với số chỗ từ 60 % đến 70 % tổng số nhân viên trong bệnh viện.

3)    Yêu cầu thiết kế phòng lưu trữ, thư viện có thể tham khảo các tiêu chuẩn hiện hành có liên quan.

_______

Xem thêm một số tiêu chuẩn khác trong thiết kế bệnh viện:

Tiêu chuẩn thiết kế phòng sạch Bệnh viện

Tiêu chuẩn khoa khám bệnh đa khoa và điều trị ngoại trú

Tiêu chuẩn thiết kế khu điều trị nội trú trong bệnh viện

Tiêu chuẩn thiết kế các khu kỹ thuật nghiệp vụ trong bệnh viện

Tiêu chuẩn thiết kế khu hành chính quản trị trong bệnh viện

Tiêu chuẩn thiết kế khu kỹ thuật hậu cần và dịch vụ tổng hợp

Yêu cầu thiết kế hệ thống kỹ thuật trong bệnh viện

_______

Cát Mộc Healthcare Design CHD hàng đầu tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực thiết kế bệnh viện, thiết kế kiến trúc Y tế.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ CHI TIẾT

Chỉ cần Nhắn tin với chúng tôi ở khung chat bên phải hoặc Liên hệ qua biểu mẫu

Cát Mộc Healthcare Design

Chi nhánh miền Nam: 436B/6 Ba Tháng Hai, P.12, Q.10, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Chi nhánh miền Bắc: HH01- 39 Vinhomes Star City, tỉnh Thanh Hóa.

Chi nhánh miền Trung: 219 Nguyễn Du, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Chi nhánh Phú Quốc: E1-26 KĐT Mới Bắc Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

[E]: chd@cmg.vn

[H]: 1900 75 75 76

[M]: 0963 00 45 45

Phản ánh chất lượng phục vụ: 0966 68 04 68

Fanpage: Thiết Kế Bệnh Viện


Tải xuống: tại đây

Liên hệ tư vấn


    Tin mới nhất